PHÓ CHỦ TỊCH UBND TỈNH SÓC TRĂNG VƯƠNG QUỐC NAM TỔ CHỨC KHẢO SÁT ĐỂM SẠT LỞ TẠI CỐNG TAM SÓC
     Ngày 15/02/2024, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Vương Quốc Nam tổ chức khảo sát điểm sạt lở tại cống Tam Sóc thuộc xã Mỹ Thuận, huyện Mỹ Tú. Tham gia đoàn khảo sát có đồng chí Huỳnh Ngọc Nhã - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, lãnh đạo một số Sở, ngành, đơn vị có liên quan, Văn phòng UBND tỉnh và UBND huyện Mỹ Tú.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh khảo sát thực tế đoạn sạt lở 

     Tại buổi khảo sát, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND huyện Mỹ Tú cho biết cống Tam Sóc được xây dựng và đi vào hoạt động hơn 20 năm, có 02 khoang, chiều ngang của mỗi khoang là 07 mét. Trong những năm qua, cống Tam Sóc đã góp phần điều tiết nước phục vụ sản xuất của nông dân tại 4 xã: Mỹ Thuận, Thuận Hưng, Mỹ Tú và Phú Mỹ, huyện Mỹ Tú. Tuy nhiên, do cống Tam Sóc đã hoạt động nhiều năm và dòng chảy của nước mạnh dẫn đến tình trạng sạt lở khá nghiêm trọng hai bên bờ của cống, nên khi đóng cống, nước vẫn xâm nhập vào bên trong. Nếu không được khắc phục kịp thời, khi độ mặn tăng, sẽ ảnh hưởng đến vụ lúa Đông - Xuân, hoa màu và ảnh hưởng việc chăn nuôi gia súc của Nhân dân tại 04 xã nêu trên.
     Qua khảo sát thực tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Vương Quốc Nam yêu cầu UBND huyện Mỹ Tú khẩn trương báo cáo cụ thể tình trạng sạt lở và tác động của việc sạt lở cống Tam Sóc, gửi Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự - Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đề xuất UBND tỉnh về phương án, giải pháp khắc phục, giúp nông dân an tâm sản xuất trong thời gian tới./. 

Phòng Nông nghiệp - Tài nguyên

 













Thống kê truy cập
  • Đang online: 26
  • Hôm nay: 192
  • Trong tuần: 6 504
  • Tất cả: 1203587
Cơ quan chủ quản: Văn phòng UBND tỉnh Sóc Trăng 
Địa chỉ: 01 Châu Văn Tiếp, phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng 
Điện thoại: (02993) 822339 - 622225  Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.